KhoContainer

xe-dau-keo-freightliner

Cách Xử lý khí thải xe đầu kéo nhập khẩu

Xử lý khí thải xe đầu kéo triệt để là mối quan tâm hàng đầu trong lĩnh vực vận tải.  Những nhà kinh doanh vận tải thường đặt ra các câu hỏi như: vì sao phải xử lý khí thải ?, xử lý khí thải như thế nào? xử lý khí thải được lợi gì…Bài viết này sẽ giúp các bạn giải quyết các vấn đề nêu trên.
Xe đầu kéo Mỹ sản xuất sau tháng 7/2007 đều phải gắn máy đáp ứng luật khí thải Mỹ tức máy phải là EPA07. Xe đầu kéo có máy thỏa mãn luật EPA07 phải có bình lọc khí thải (DPF).  Có những bộ phận phối hợp với hộp đen (ECM) để điều khiển máy giúp khí thải ra từ máy trong, sạch theo yêu cầu của chính phủ Mỹ.

Vì sao phải xử lý khí thải xe đầu kéo?

Vì chủ yếu xe đầu kéo nhập từ thị trường nước ngoài chưa qua xử lý khí thải. Khi về Việt Nam hàm lượng lưu huỳnh trong dầu 1500 ppm nên dễ xẩy ra hiện tượng nghẹt bình lọc khí thải dẫn đến máy chạy ì. 
Những bình lọc khí thải cũng bị nghẹt sau môṭ thời gian hay số miles xe chạy:
Máy Cummins sau 500.000 miles
Máy Mercedes sau 450.000 miles
Máy Detroit sau 400.000 miles
Muốn cho máy chạy lại, phải tháo và rửa sạch bình lọc khí thải bằng cách dùng vòi nước có áp lực cao xịt ngược chiều khí thải của bình lọc.
Sau khi rửa sạch và thổi khô bình lọc ráp trở lại máy, lập̣ trình lại hôp̣ đen, máy mới hoạt đôṇ g trở lại bình thường. Đầu kéo Mỹ ­ Máy có điều kiêṇ EPA07 có thể
Trước hết, hệ thống tuần hoàn khí trong xe hoạt động theo sơ đồ sau:

xử lý khí thải xe đầu kéo mỹ
xử lý khí thải xe đầu kéo mỹ
 

Hệ thống tuần hoàn khí là một quy trình phức tạp gồm có 2 phần: Bên trong và bên ngoài. Hệ thống bên ngoài (DPF + DOC) chỉ là một phần của một hệ thống được vận hành bằng phần mềm được quản lý và nâng cấp hàng năm với các đại lý chính hãng của Navisar.Việc nâng cấp phần mềm sẽ giúp xe vận hành tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn. v
Phương pháp phổ biến nhất trong việc xử lý khí thải xe đầu kéo tại Việt Nam

Cách 1: Cách làm phổ biến  xử lý khí thải xe đầu kéo

Ưu điểm: Dễ thực hiện
Nhược điểm: Chỉ tác động đến bộ phận DPF + DOC trong cả hệ thống sơ đồ ở trên, không thể tác động đến van luân hồi khí EGR.
Kết quả:
Thời gian đầu chọc lỗ trên lưới của (DOC/DPF), xe chạy rất nhanh, mượt và êm ái khiến cho người sử dụng xe nghĩ rằng xe đã được giải quyết triệt để.
Khi thấy máy yếu đi và uống dầu cao hơn hoạt đôṇ g bình thường, ngưng xe và rửa lại bình lọc khí thải.không cần lâp̣ trình lại hôp̣ đen.

Cách 2: Đục lỗ xuyên thủng màng lọc khí thải của bộ DPF + DOC và vệ sinh bộ lọc định kỳ.

Ưu điểm: Khắc phục được nhược điểm của cách 1
Nhược điểm: sẽ thường xuyên phải vệ sinh và rủa lưới lọc của bộ cảm biến khí thải DPF/DOC.
Việc vệ sinh động cơ và màng lọc bộ cảm biến khí thải rất tốt, nhưng nó không phải là giải pháp lâu dài, tốn thời gian, tốn công và mất chi phí cao cho doanh nghiệp.

Cách 3: Quy trình xử lý khí thải xe đầu kéo mỹ bằng phần mềm.

Phương pháp xử lý khí thải xe đầu kéo  bằng phần mềm sẽ loại bỏ hoàn toàn hệ thống xả khí (DOC/DPF). Có thể hiểu đơn giản là xe sẽ không có Bộ cảm biến khí thải nữa ( động cơ xe lại như loại sản xuất trước năm 2007). Quan trọng là phải giữ nguyên được thiết kế và nguyên lý bên trong của hệ thống tuần hoàn khí.
Sơ đồ hoạt động ECM:

xử lý khí thải xe đầu kéo mỹ
                     xử lý khí thải xe đầu kéo mỹ

Tất cả những điều đó tạo nên một giải pháp tổng thể tốt hơn cho động cơ, tiết kiệm nhiên liệu, kéo dài tuổi thọ của xe và tăng thêm sự hài lòng cho người sử dụng xe.
Để biết thêm thông tin về xe cũng như giá xe, khách hàng có thể liên hệ:
HOTLINE: 089 843 7787

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *