KhoContainer

Cải tạo somi romooc 40 feet

 

Bộ giao thông vận tải đồng ý cải tạo somiromooc 40 feet

Ngày 22/12, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã ký Văn bản số 15274/BGTVT-KHCN thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT về việc hướng dẫn cải tạo Sơ mi rơ moóc (SMRM) loại 40ft theo kiến nghị của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP Hồ Chí Minh.

 cai-tao-somi-romoc-40ft

Sơ mi rơ moóc 40ft. Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ GTVT đồng ý giao Cục Đăng kiểm Việt Nam hướng dẫn chủ xe, doanh nghiệp có nhu cầu cải tạo SMRM loại 40ft lắp thêm chốt hãm ở vị trí giữa xe để có thể chở được công ten nơ 20fit được tự tính toán, thiết kế và thi công (chỉ cho phép thực hiện đối với SMRM loại 40ft, có khối lượng hàng chuyên chở được phép tham gia giao thông từ 30.048kg trở lên).
Bộ GTVT lưu ý, SMRM sau khi hoàn thành việc thi công cải tạo phải được kiểm tra, nghiệm thu tại các trung tâm đăng kiểm để được cấp giấy chứng nhận cải tạo theo hướng dẫn của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Thời hạn thực hiện kiểm tra, nghiệm thu đối với SMRM cải tạo nêu trên đến hết ngày 31/5/2017.
Bộ GTVT đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam chỉ đạo các hiệp hội thành viên, chi hội trực thuộc tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn doanh nghiệp, chủ xe, lái xe (bao gồm cả doanh nghiệp, chủ xe, lái xe không là hội viên) kịp thời nắm bắt thông tin để triển khai, thực hiện các yêu cầu nêu trên (nếu có nhu cầu cải tạo), đảm bảo đúng thời hạn.
Trước đó, Bộ GTVT nhận được Văn bản số 231/CV-HHVT ngày 26/9/2016 của Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP Hồ Chí Minh về việc đề nghị hướng dẫn cải tạo SMRM, trong đó có nội dung kiến nghị Bộ GTVT hướng đẫn cải tạo đối với SMRM chở công ten nơ 40ft để có thể vẫn chở được công ten nơ 20ft mà không vi phạm quy định về tải trọng trục khi lưu thông trên đường bộ.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *